PASKONG ISTIK

CHOKOLATE:

Gusto kong umpisahan ang kuwentong ito sa isang tsokolate. Nitong nakaraan umatend ako sa Xmas Party ng mga kaibigan at syempre dahil nandun si Karas kailangan akong makapunta. Buong gabi ko yatang tinitigan yun, kaso hindi man lang ako pinansin. So gumawa ako ng paraan para magpapansin: tamang-tama naman at mayroon akong chocolate sa bulsa siguro apat yun, kaso mahahalata naman ako kung siya lang bibigyan ko so para hindi naman ako obvious binigyan ko din yung katabi nya.

Sobra akong happy kasi napansin nya din ako kahit papaano. hoho

Kaso nung medyo tumagal na tinawag nya ko “Istik, istik! hawakan mo muna (yung chocolate) kuhain ko na lang sayo mamaya. Tuwa naman ako, kasi pinansin nya ako uli.

Kaso hanggang makauwi na kami, nakalimutan niya nang kuhain.

Parang nabasted tuloy ako ng makasampung beses. Iniisip ko tuloy, ayaw nyang tumanggap ng anu man mula sakin para  hindi ako mag expect o mag assume. sobrang sad. 😦

Tapos nitong kanina lang, nalaman ko kung sino ba yung gusto nya. syempre hindi ako yun at sad naman ng sampung beses. aw.

13TH MONTH PAY:

3 days before xmas bago naman nanim natanggap yung 13th month pay namin. sobrang nagkautang-utang ako nun kasi sobrang nag expect ako na may matatanggap akong kayamanan. Kaya noong natanggap ko na halos kalahati na lang yung natira sakin dahil binayad ko sa mga utang.

XMAS RUSH

Bisberas na ng pasko noong nakapamili ako sa MOA, sobrang toxic ako kasi hinahabol ko yung pamimigay ng regalo para sa mga pamangkin ko. Nakumpleto ko naman yung mga regalo para sa mga pamangkin ko, at nakakatuwa kasi alam kong nagustuhan nila yung mga pinamigay ko.

Kaso kulang pa din, gusto ko man kumpletuhin yung pamimili ko para naman sa mga kapatid ko, Kaso hindi ko na talaga kaya sa sobrang dami.

Kaya sabi ko sa new year na lang yung iba KUNG! (may “kung” talaga hoho) kung, may pera pa ako. hohoho.

Alam nyo wala mang nabili si Istik para sa sarili nya, pero masaya pa rin ako, kasi alam ko meron akong napapasaya.

Sayang nga hindi ko nabili yung sapatos na gustong-gusto ko. Akala ko por da perstaym makakabili na ako ng original na sapatos. hoho.

Sana next year, mas maganda pa yung mga maipamigay ko sa pamilya ko. Wala naman talaga akong ibang gusto kundi mapaligaya ang ibang tao.

Minsan nga kahit alam kong nasasaktan ako, hinahayaan ko na lang kasi alam kong doon sila lumiligaya hoho. nag emo bigla. 😀

Maligayang Pasko sa Ating Lahat!!! At Masaganang Bagong Pag-asa ngayong Papasok na Taon 🙂

8 Tugon to “PASKONG ISTIK”

  1. Hohoho. Napabilang rin ako sa SMP, nga lamang ay hindi Samahan ng Malalamig ang Pasko kundi samahan ng mga Sagana sa Malulutong na Pera nung Pasko. >:)

  2. nakikisaptya ako sa iyo istik. ganyan din ako e, SMP at sa gift giving. buti na lang wala akong crush ngayon, para hindi ako 10x sad. pero 20x naman atang mas masakit pag sa gaya ko ginawa yun. lalaki gaganunin ako,wawa naman. hohohohoho!

  3. hehehe same ir kasapi din ako dun hehehe….kasweet mo namang tito….hehehhehehe happy new year

  4. hapi nu yir den!! istik!

  5. May you have a very Happy New Year, my friend !

  6. How’s your blog doing in 2010? How many visitors viewed it and which of your post was most read? All of these , and many more, are emailed to you by WordPress. And to top it all, you can directly post these data to your blog as I just did. Click on this to see. We, WordPressers must have this on our blog.

    Go to your email now and look for this: Your 2010 year in blogging [your blog URL]

  7. Kung Hei Fat Choy 恭喜发财
    click here

  8. Tomorrow, Saturday, we will be observing EARTH HOUR. Show your support here.

Mag-iwan ng Tugon

