Nalulungkot si Istik

Nalibang lang ako kakafacebook, nakalimutan ko meron din pala akong blog. hehe

Wala naman akong kakaibang kuwento ngayon bukod sa madalas akong dalawin ng lungkot.

Niniisip ko pa rin yung taong may dahilan kung bakit ako nagkakaganito.

Bakit ba kasi nauso pa ang pagmamahal?


At bakit ba nasasakatan ang puso ng mga payatot na tulad ko?

Ayan tuloy natatakot na magmahal muli.

Nakakatakot na ganun uli ang mangyari.

Sabi nila imposibleng mabuhay sa mundo na walang pagmamahal, kaya nga daw dumadami ang mga payatot na tulad ko dahil sa love making di ba?

Pero kung natatakot kang magmahal, nakakatakot ka din palang mag-isa. Kahit sabihin nadyan ang pamilyang istik iba pa rin kung may isa ka pang istik na mamahalin.

Ikaw, minsan ka na rin bang natakot magmahal muli?

44 Tugon to “Nalulungkot si Istik”

  1. move on..

    and open ur heart again ..

    mag hihilom din yan..:D

  2. ewn b! bkt b nauso p ang pagmamahal e!
    but never akong mttkot n magmahal muli=)

  3. Same, same. Madalas din akong malungkot ngayon. At yung huli mong tanong? Madalas ko din yang itanong sa sarili ko, at oo natatakot na akong magmahal uli. 😦

  4. haha..hindi lang ikaw ang nakakalimot at dahil sa kabababad sa fb..ako rin. hehe

    lahat naman tayo siguro nakasubok masaktan dahil sa pag-ibig na yan. pero sabi nga..wag bilangin kung ilang beses ka nadapa.dapat ang bilangin e kung ilang beses tumayo sa bawat pagkadapa. o anong score mo?hehe

  5. madaya ka!

    fb… ano naman pinagkakaabalahan mo dun?!
    ni hindi man lang kita nakasalubong dun sa fb ah.

    anyway, hehe… wag ka matakot magmahal. masarap masaktan. 😀

  6. ako nalulungkot ako ngayon at nasasaktan..ewan ko ba lagi na lng ganito..at sa tanong mo na “Ikaw, minsan ka na rin bang natakot magmahal muli?”..ang sagot ko ay natatakot na uli akong magmahal kasi baka masaktan na naman ako..awtz baka di ko na makaya un.

  7. krayolangputi Says:

    natakot magmahal muli?…ndi p nmn ako ngmahal, hahaha! =D
    pero masaya siguro un…<3

  8. scofieldjr Says:

    pag takot ka na mgmahal sa babae….lalaki naman..lolz.

    oo mahirap talaga masaktan pero minsan kelangan yan para matuto tayo at mas lalo pang tumatag…katarungan para kay ka Efren…mabuhay ang kkk…hehehe

    ingatz

  9. ahehehe. wag ka po matakot. walang mangyayari sau kung lagi kng matatakot. labanan ang takot mo.

  10. Subukan mong muli, noong una nga nagawa mo, yong pa kayang pangalawa, pangatlo.

  11. waah… di lang minsan akong naupo sa pwesto mo, pero paulit-ulit ko ding nilabanan ang takot na yan… paulit-ulit din namang naranasan ko ang kinatatakutan ko… pero hindi ako hihinto… siguro pahinga lang muna, tingin-tingin, makiramdam, timbangin ang mga bagay-bagay… para sa susunod na iibig ka, alam mo na….

    hmmmkei nagdunong-dunungan n naman ako sa topic na yan 😆

    • Do not close your heart to love.

      I did, but realized, it will always find you.

      And when it does, do not let go.

      Hold it, as long as you could. You’ll never know if it is true, unless you had tried to open your doors and let LOVE in.

    • pahinga? siguro nga po.

      mukhang marami na po kayong napagdaan.

      Naniniwala po ako kung kaya nyong malagpasan ang kahat, kakayanin ko din po. lalung lalo na at perstaym nangyari kakin to.

      salamat po.

  12. Dats life shit happens brod. pero ok lang yan at least marunong kang magmahal kesa hindi! Cheer up! Love can wait anyway.

  13. galit ako sa facebook dati ng inagaw nya sa akin ang mga mambabasa ko dito sa blog. hanggang nawalan na rin ako ng ganang magblog dahil iilan lang naman ang pumapansin sa blog ko noon dahil uso ang farmville. sa huli ng subukan ko ang facebook, naadik din ako

  14. Mr. Nonsense Says:

    takot lang akong mabuntis

  15. marami kaming nagmamahal sayo batang istik.

    isasama kita sa dagat adventures para kasama mo sila hipon at krab.

  16. nasaktan na din ako pero hindi pa rin ako nawawalang ng pag-asa

    eh kasi parang tingin ko sa pag-ibig ganun talaga

    hindi ka nagmahal ng totoo kung hindi ka nasaktan 🙂

    xa nga pala, naghahanap kasi ako ng makakaexlink

    nagandahan kasi ako sa tema ng blog mo

    interesado ka ba?

    maraming salamat!

    • opo naman po interesado po ako.

      pero tama po kayo sa sinabi nyo. kapag ikaw daw yung nagmahal ikaw yung mas lalong masasaktan. pero ganun naman po dapat di ba? dapat alam mo sa sarili mo na ikaw dapat ang mas nagmamahal.

  17. nice post….

    first time here.

    hay nasabi mo na sa post na to nasa isip ko din haha.I like your blog!

  18. masaya talaga pag frst time lalo na kung nakakaaliw ung nabasa mo. 😛

  19. hmmm…minsang natakot pero nagpatuloy pa rin. ganyan talaga, pana-panahon lang. pasasaan ba at makikita mo rin ang katapat at mamahalin mong istik. teka, pano kung di siya istik? 🙂

  20. alam mo batang istik may kakilala ako na tulads mo,at tulad mo din ako,mahirap talaga…at ngayon tulad mo gusto ko din subukan muli kaya lang tulad mo,takot din cguro magmahal muli un gusto ko and best buddy ko pa sya…tapos tampo pa saken…hehehe…i like all your blogs…

  21. ako nga pala c santy “tulad mo”…hahahaha!!!

  22. tama na muna facebook, solve muna yung prob mo.. para bukas paggising mo, babangon ka ng may ngiti sa mga labi mo.. Gud Luck!!!

    Mabuhay ang mga istik!!!!!!1

Mag-iwan ng Tugon

